top of page

7 เหตุผลและ 5 วิธีในการใช้รหัส QR Code บนแพ็คของคุณ

Updated: Jul 28

รหัส QR ได้กลายเป็นโซลูชันเชิงกลยุทธ์ที่ให้ข้อมูลจำนวนไม่สิ้นสุดในพื้รหัส QR ได้กลายเป็นโซลูชันเชิงกลยุทธ์ที่ให้ข้อมูลจำนวนไม่สิ้นสุดในพื้นที่ขนาดเล็กและด้วยการสแกนแบบง่ายๆนที่ขนาดเล็กและด้วยการสแกนแบบง่ายๆ

ขยายแบนด์วิดท์การสื่อสารของแพ็คเกจของคุณด้วยเคล็ดลับเหล่านี้เพื่อรับประโยชน์สูงสุดจากการใช้รหัสตอบกลับด่วน


สุภาษิตที่ว่า "น้อยแต่มาก" เป็นจริงในอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ เทรนด์มินิมอลลิสต์ยังคงได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากแบรนด์ต่างๆ พยายามปรับปรุงการออกแบบของตน การลดเสียงรบกวนช่วยให้ลูกค้ามุ่งเน้นไปที่สิ่งที่จำเป็นได้ ซึ่งก็คือข้อมูลผลิตภัณฑ์


รหัสขนาดเล็กเพียงรหัสเดียวจะนำผู้บริโภคไปยังเกตเวย์ของเนื้อหาที่แพ็คเกจไม่สามารถรองรับ ...


บรรจุภัณฑ์อัจฉริยะ เช่น Quick Response หรือ QR code สนับสนุนเทรนด์นี้ เนื่องจากเทคโนโลยีไม่ได้จำกัดแบรนด์ในสิ่งที่พวกเขาสามารถแบ่งปันกับลูกค้าได้ รหัสขนาดเล็กเพียงรหัสเดียวนำผู้บริโภคไปยังช่องทางของเนื้อหาที่แพ็คเกจไม่สามารถรองรับได้ รวมถึงรายละเอียดเพิ่มเติมของผลิตภัณฑ์ คำแนะนำการใช้งาน โครงการริเริ่มด้านความยั่งยืน บทวิจารณ์ และประสบการณ์เชิงโต้ตอบ


ประตูสู่ข้อมูลผลิตภัณฑ์ และการแบ่งปันข้อมูลผลิตภัณฑ์ผ่านรหัส QR Code แนวคิดเจ็ดข้อนี้เป็นเหตุผลยอดนิยมบางส่วนในการพิมพ์โค้ด QR Code บนบรรจุภัณฑ์ของคุณ:


1. ผู้บริโภคส่วนใหญ่จำเป็นต้องอ่านบทวิจารณ์ก่อนตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ ผู้บริโภค 9 ใน 10 กล่าวว่าพวกเขาพิจารณารีวิวเมื่อตัดสินใจซื้อ แทนที่จะเสียเวลาค้นหาบทวิจารณ์ออนไลน์ ลูกค้าสามารถสแกนโค้ด QR เพื่อเรียกดูบทวิจารณ์ที่มีอยู่หรือแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้ บทวิจารณ์ทั้งเชิงบวกและเชิงลบมีคุณค่าเท่ากัน การวิจารณ์ผลิตภัณฑ์เชิงบวกโน้มน้าวใจลูกค้าให้ตัดสินใจซื้อได้อย่างถูกต้อง ในขณะที่การวิจารณ์เชิงลบจะระบุถึงปัญหาของผู้บริโภคเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ และช่วยให้แบรนด์ต่างๆ ทำการปรับปรุงที่จำเป็น ผลลัพธ์? ผลิตภัณฑ์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบ


2. รหัส QR สามารถนำผู้ซื้อไปยังวิดีโอสาธิตการใช้งานบนเว็บไซต์ของแบรนด์หรือช่อง YouTube วิดีโอบทแนะนำที่น่าสนใจเหล่านี้ให้วิธีการเชิงโต้ตอบสำหรับผู้ซื้อในการดูผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานจริง และเข้าใจฟังก์ชันการทำงานและการใช้งานที่เหมาะสมอย่างถ่องแท้ สำหรับนักช้อปที่ไม่คุ้นเคยกับอุปกรณ์หรืออุปกรณ์ใหม่ๆ วิดีโอแสดงวิธีการจะให้ความรู้อันล้ำค่า ณ จุดขาย แบรนด์ต่างๆ สามารถสาธิตการประกอบที่เหมาะสม แนะนำผู้ใช้ผ่านฟีเจอร์ต่างๆ แสดงให้เห็นแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด และให้คำแนะนำในการแก้ไขปัญหา วิดีโอไม่เพียงแต่ช่วยให้ลูกค้ารู้สึกมีอำนาจในการซื้อผลิตภัณฑ์ที่ไม่คุ้นเคย แต่ยังช่วยลดผลตอบแทนและความไม่พอใจด้วยการกำหนดความคาดหวังที่ชัดเจน


3. ข้อมูลด้านความยั่งยืน นักช้อปในปัจจุบันตระหนักถึงสิ่งแวดล้อมมากขึ้นกว่าที่เคย พวกเขาจะเปลี่ยนพฤติกรรมการซื้อของพวกเขาหากพวกเขาค้นพบร้านค้าหรือแบรนด์ที่ไม่ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน รหัส QR สามารถแบ่งปันเรื่องราวความยั่งยืนของแบรนด์เพื่อเชื่อมต่อกับผู้ซื้อที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ตัวอย่างเช่น แบรนด์ที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ทำจากวัสดุรีไซเคิลสามารถอธิบายพันธกิจของตนในการจัดหาสินค้าคุณภาพสูงและปราศจากขยะซึ่งช่วยโลกได้


4. ความถูกต้องของผลิตภัณฑ์ รหัส QR สามารถตรวจสอบความถูกต้องของผลิตภัณฑ์ได้โดยการติดตามการเดินทางจากต้นทาง (เช่น ฟาร์ม) ไปยังร้านค้า ผู้บริโภคที่สแกนรหัส QR บนบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์จะถูกส่งไปยังหน้า Landing Page พร้อมแหล่งที่มาและส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ ความโปร่งใสนี้สร้างความน่าเชื่อถือของแบรนด์


5. ประสบการณ์ผลิตภัณฑ์เชิงโต้ตอบ รหัส QR ควบคู่ไปกับความเป็นจริงเสริม (AR) เปลี่ยนวิธีที่ผู้บริโภคโต้ตอบกับบรรจุภัณฑ์อัจฉริยะ ลดเลือนเส้นแบ่งระหว่างโลกทางกายภาพและโลกดิจิทัล และสร้างประสบการณ์ที่ดื่มด่ำและน่าดึงดูด ในร้านค้าเรือธง แบรนด์รองเท้า Puma ได้เพิ่มโค้ด QR ลงในแท็กรองเท้า ซึ่งเชื่อมโยงกับ AR ที่มีมาสคอต Puma ลูกค้าสามารถมีส่วนร่วมกับมาสคอตได้ด้วยการถ่ายเซลฟี่


6. โซเชียลมีเดีย รหัส QR สามารถเพิ่มปริมาณการเข้าชมโซเชียลมีเดียได้ การดึงดูดผู้เข้าชมมากขึ้นจะเพิ่มโอกาสที่เพจของแบรนด์จะได้รับการกดไลค์ การแชร์ ผู้ติดตาม และสมาชิกมากขึ้น แบรนด์สามารถแสดงรายการบัญชีโซเชียลมีเดียของตนบนแลนดิ้งเพจเดียว จากนั้นลูกค้าเลือกเนื้อหาที่ต้องการก่อนที่จะถูกเปลี่ยนเส้นทางไปยังปลายทางสุดท้าย บัญชีโซเชียลมีเดียสามารถใส่ข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมหรือแม้แต่ส่วนลดผลิตภัณฑ์ได้


7. การกำหนดเป้าหมายใหม่ การกำหนดเป้าหมายใหม่ด้วยโค้ด QR ช่วยให้แบรนด์เข้าถึงผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าที่เคยสแกนโค้ด QR แต่ยังไม่ได้แปลง ผู้บริโภคอาจสแกนโค้ด QR แบบไดนามิกบนแพ็กเกจผลิตภัณฑ์ในร้านค้า แต่ท้ายที่สุดก็ตัดสินใจว่าจะไม่ซื้อผลิตภัณฑ์ อย่างไรก็ตาม ในระหว่างการเยี่ยมชมเว็บไซต์ของแบรนด์ คุกกี้จะถูกส่งไปยังเบราว์เซอร์ของลูกค้า การดำเนินการนี้ช่วยให้แพลตฟอร์มการกำหนดเป้าหมายใหม่ เช่น Google และ Facebook รู้ว่าผู้บริโภครายนี้สนใจเนื้อหาเฉพาะบนเว็บไซต์ของแบรนด์ ต่อมาในขณะที่ผู้บริโภคเรียกดูบน Google หรือ Facebook แบรนด์ต่างๆ ก็สามารถกำหนดเป้าหมายใหม่ผ่านโฆษณาเฉพาะในพื้นที่โฆษณาของตนได้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในการเกิด Conversion



ด้วยการนำเทคโนโลยี QR มาใช้ แบรนด์ต่างๆ จะตอบสนองพฤติกรรมที่มุ่งเน้นการวิจัยของผู้บริโภคยุคใหม่ และเพิ่มประสบการณ์ในร้านค้า มอบการเดินทางที่ราบรื่นและให้ข้อมูลซึ่งช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับลูกค้าและกระชับความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค


แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในการใช้รหัส QR บนบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์ แบรนด์ที่เพิ่งเริ่มใช้โค้ด QR หรือพร้อมที่จะรวมไว้บนบรรจุภัณฑ์ควรคำนึงถึงเคล็ดลับเหล่านี้


1. เพิ่มรหัส QR ส่วนตัว หลีกเลี่ยงรหัส QR ขาวดำที่น่าเบื่อ และปรับแต่งด้วยสีและโลโก้ของแบรนด์ ไม่เพียงแต่จะดูน่าดึงดูดยิ่งขึ้นเท่านั้น แต่สีที่มีคอนทราสต์สูงยังช่วยให้สแกนโค้ด QR ได้ง่ายขึ้นอีกด้วย


2. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าสามารถสแกนรหัสได้ ทดสอบรหัส QR ก่อนพิมพ์บนบรรจุภัณฑ์เสมอเพื่อหลีกเลี่ยงการพิมพ์ซ้ำซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูง นักช้อปไม่สามารถสแกนโค้ด QR ได้หากมีขนาดเล็กเกินไปหรือเบลอไม่ชัดเจน


3. รวมคำกระตุ้นการตัดสินใจ (call-to-action, CTA) ที่น่าสนใจ รหัส QR จำเป็นต้องมีการปรับเปลี่ยนในแบบของคุณเพื่อสร้างความรู้สึกเร่งด่วน พัฒนา CTA ที่น่าสนใจและเกี่ยวข้องด้วยโค้ดเพื่อให้ลูกค้ามีเหตุผลในการสแกน


4. เน้นที่ตำแหน่ง ปฏิบัติต่อรหัส QR เหมือนปุ่ม CTA ของเว็บไซต์ ใส่พวกมันลงในครึ่งแรกของบรรจุภัณฑ์ เช่นเดียวกับตัวเลือกตำแหน่งครึ่งหน้าบนสำหรับปุ่ม CTA ของคุณ


5. หลีกเลี่ยงการใช้รหัส QR หลายรหัสในแพ็คเกจผลิตภัณฑ์เดียว การระดมยิงลูกค้าด้วยรหัส QR หลายรหัสถือเป็นกลยุทธ์ที่ไม่ดี อย่าสร้างโค้ดแยกต่างหากสำหรับการรีวิวผลิตภัณฑ์ วิดีโอแสดงวิธีใช้ และข้อมูลด้านความยั่งยืน เป็นต้น ให้ปรับใช้โค้ด QR กับแลนดิ้งเพจเพื่อประสบการณ์ที่หลากหลายแทน


แบรนด์จะต้องทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงข้อมูลโดยละเอียดได้ เนื่องจาก 87% ใช้สมาร์ทโฟนเพื่อค้นหาผลิตภัณฑ์ในร้านค้าอย่างน้อยในบางครั้ง รหัส QR ได้กลายเป็นโซลูชันเชิงกลยุทธ์ที่ให้ข้อมูลจำนวนไม่สิ้นสุดในพื้นที่ขนาดเล็กและด้วยการสแกนแบบง่ายๆ


"รหัส QR ได้กลายเป็นโซลูชันเชิงกลยุทธ์ที่ให้ข้อมูลจำนวนไม่สิ้นสุดในพื้นที่ขนาดเล็กและด้วยการสแกนแบบง่ายๆ"


ด้วยการนำเทคโนโลยี QR มาใช้ แบรนด์ต่างๆ จะตอบสนองพฤติกรรมที่มุ่งเน้นการวิจัยของผู้บริโภคยุคใหม่ และเพิ่มประสบการณ์ในร้านค้า มอบการเดินทางที่ราบรื่นและให้ข้อมูลซึ่งช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับลูกค้าและกระชับความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค


Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page